Điểm mạnh và nhược điểm khi sử dụng cục đẩy 4 kênh là gì?


Cục đẩy là thiết bị giúp tăng cường âm thanh cho hệ thống. Bên cạnh đó một số dòng cục đẩy hiện đại còn hỗ trợ tình trạng méo âm giúp duy trì hoạt động ổn định của hệ thống. Điển hình phải kể đến các dòng cục đẩy 4 kênh. Vậy điểm mạnh và nhược điểm khi sử dụng thiết bị này là gì?
diem-manh-va-nhuoc-diem-khi-su-dung-cuc-day-4-kenh

Điểm mạnh sử dụng cục đẩy công suất 4 kênh hiện nay

Trên thị trường âm thanh hiện nay người dùng sử dụng khá đa dạng các bộ khuếch đại: cục đẩy 2 kênh, cục đẩy 3 kênh, cục đẩy 4 kênh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn dòng cục đẩy công suất 4 kênh. Thực chất bộ khuếch đại này có thiết kế và chức năng giống với loại 2 kênh, 3 kênh nhưng cục đẩy công suất 4 kênh sẽ có 4 cổng vào nhận tín hiệu từ vang số truyền tới & 4 cổng ra gắn kết với 4 loa. Bạn có thể sử dụng 2 hoặc 3 cổng tùy vào đòi hỏi và hoàn cảnh lắp đặt.
  • Do có thể tải cùng lúc được 4 loa âm thanh nên dòng cục đẩy này có mức công suất vượt trội hơn hẳn các dòng 2 kênh, 3 kênh còn lại. 
  • Người ta thường lắp đặt đẩy 4 kênh cho dàn âm thanh chuyên nghiệp: hội trường sân khấu, karaoke, sự kiện đám cưới,….
  • Main 4 kênh thiết kế linh hoạt và nhỏ nhắn cho phép phối ghép với nhiều thiết bị âm thanh khác trên thị trường hiện nay, đảm bảo mức công suất đủ cho hệ thống âm thanh hoạt động ổn định.
  • Cấu tạo cục đẩy bắt mắt, đa dạng hơn với các ứng dụng công nghệ hiện đại. Nhất là các dòng cục đẩy công suất Korah, đẩy AAP hay đẩy công suất Star Sound có khả năng khắc phục méo âm, giúp âm thanh ổn định

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của cục đẩy 4 kênh hiện nay chính là ngân sách đắt đỏ hơn so với các dòng đẩy công suất 2 kênh hay 3 kênh. Nhưng mức chênh lệch cũng không quá lớn vì với hệ thống 4 loa bạn chỉ cần 1 cục đẩy 4 kênh thay vì phải sử dụng 2 cục đẩy 2 kênh. Và hiệu quả mà thiết bị mang lại cho bạn thì mức chênh lệch đó không đáng kể.
cuc-day-4-kenh
Trên thị trường âm thanh hiện nay, main công suất 4 kênh rất đa dạng hàng chính hãng có, hàng bãi có, hàng kém chất lượng có và cũng rất nhiều các thương hiệu khác nhau. Vì vậy để chọn cho mình dòng cục đẩy công suất giá rẻ chất lượng tốt nhất hãy tìm cho mình đơn vị uy tín để gửi gắm niềm tin.