Cách chọn loa sân khấu hội trường phù hợp với chương trình

Loa sân khấu hội trường đạt chuẩn, cho chất âm rõ ràng, chất lượng cao mang lại hiệu quả tốt nhất. Đây là yếu tố giúp dàn âm thanh của bạn hay và chuyên nghiệp hơn. Vậy cách lựa chọn như thế nào?

Cách chọn loa sân khấu hội trường phù hợp

Với đặc điểm của hội trường là không gian kín và để lựa chọn sản phẩm phù hợp trước tiên hãy tham khảo các sản phẩm, thương hiệu, công suất, thông số,....Nếu bạn vẫn không chắc chắn thì có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm về âm thanh ánh sáng sân khấu chuyên nghiệp để cho lời khuyên.
Đối với phòng nhỏ không nên chọn loại loa có công suất quá cao, kích thước lớn vì chúng sẽ phản lại tác dụng, khiến tiếng loa bị vang, chói, gây khó chịu. Ngược lại, một bộ loa công suất quá nhỏ cho diện tích phòng rộng cũng mang lại hậu quả không kém.

Lắp đặt loa đúng cách

Bên cạnh việc lựa chọn loa phù hợp cho âm thanh hội trường thì việc lắp đặt cũng rất quan trọng mang đến sân khấu đúng chất cho sự kiện bạn đang tổ chức.
Theo kinh nghiệm, loa hội trường tốt nhất nên được đặt ở phía bên trên sân khấu, hướng mặt loa ra bên ngoài khán giả, tâm của màng loa tương đương với chiều cao ngang tai của người nghe. Hai loa đặt cạnh nhau nên tạo thành hình tam giác đều. Khi lắp đặt, bạn tuyệt đối phải đặt loa cách xa tường và sàn nhà để tránh tiếng dội của âm thanh, có thể đặt thêm tấm hút âm bằng vải hoặc xốp để đảm bảo khoảng trống sau lưng của người nghe.
Loa sân khấu hội trường tuy nhỏ nhưng chúng lại đóng vai trò quyết định toàn bộ hệ thống âm thanh bên trong hội trường. Vì thế, loa phải được lựa chọn phù hợp, tương thích với không gian và sự kiện diễn ra.
Nếu bạn đang có ý định tìm mua loa cho âm thanh hội trường, dàn âm thanh tiệc cưới, sự kiện,.... vui lòng đến Khang Phú Đạt Audio để nhận tư vấn từ các chuyên viên âm thanh. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn thiết bị phù hợp, đảm bảo chất lượng, lắp đặt kỹ thuật tốt nhất cùng đầy đủ dịch vụ.