Bí quyết giúp cải thiện chất lượng dàn âm thanh hội trường

Khang Phú Đạt Audio sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết giúp cải thiện chất lượng dàn âm thanh hội trường. Hi vọng sẽ giúp bạn có được hiệu quả cao về âm thanh cũng như độ bền cho hệ thống.

Bí quyết giúp cải thiện chất lượng dàn âm thanh hội trường

Vặn chặt vít bắt màng loa

Sau một thời gian sử dụng loa thì những con vít bắt màng loa vào thân loa vô cùng dễ bị lỏng và ảnh hưởng đến độ rung của màng loa. Do đó bạn hãy kiểm tra và tiến hành bảo dưỡng các chi tiết nhỏ nhất giúp thiết bị ổn định hơn.

Làm sạch đầu tiếp xúc của ngõ cắm và dây cáp

Thường xuyên vệ sinh các đầu tiếp xúc của dây nguồn, dây cáp và ngõ cắm, điều này không những giảm thiểu được các han rỉ vật lý mà còn cho chất lượng âm thanh hiệu quả hơn. Với dây tín hiệu hay dây nguồn hãy kiểm tra và thay mới nếu bị hư hỏng nghiêm trọng.

Hấp thụ âm dội tường trở lại

Sử dụng các cái thảm được khiến cho bằng vải hoặc những chất liệu sở hữu thể hút âm trải sàn gắn tường hấp thụ âm để dội ngược trở lại nó sẽ giúp tăng được chất lượng âm sắc của âm thanh loa phát ra.

Vị trí đặt loa cần chú ý

Không dễ dàng để xác định được một vị trí đặt loa logic vì vậy cần bắt buộc thường xuyên nên thay đổi, góc chụm của những loa cũng phải nên thay đổi theo,và buộc phải đảm bảo độ chụm những góc đặt loa giống nhau để có được âm thanh cân bằng.

Chống rung cho hệ thống

Khi sử dụng dàn âm thanh thì phụ kiện là những vật dụng nhỏ giúp hệ thống được hoàn thiện hơn. Nên đầu tư miếng đế đỡ chống độ rung cho loa, bởi khi loa đứng vững chắc thì âm thanh loa phát ra sẽ chuẩn hơn.

Tắt những trang bị số

Các thiết bị số đều khiến ảnh hưởng đến tín hiệu tương tự analog qua loa. một số vật dụng cho dù không bật nhưng vẫn cắm điện sẽ gây ảnh hưởng vì vậy tốt nhất là rút dây nguồn.

Hi vọng với những chia sẻ trên của Khang Phú Đạt Audio sẽ giúp bạn nắm được cách cải thiện chất lượng dàn âm thanh hiệu quả mang lại hoạt động ổn định và hay. Ngoài ra nếu thiết bị của bạn gặp bất kỳ vấn đề hư hỏng gì dù nhỏ nhất hãy kiểm tra hoặc mang đến các trung tâm bảo hành để phát hiện và khắc phục kịp thời. 

Khang Phú Đạt Audio hiện cung cấp các dịch vụ sửa loa, sửa cục đẩy, sửa vang số, Mixer,.. giúp bạn có được thiết bị tốt nhất khi hoạt động.