Cấu tạo cục đẩy công suất chi tiết nhất

Cục đẩy dạo gần đây được sử dụng rất nhiều trong các dàn âm thanh đặc biệt là dàn karaoke gia đình. Vậy cấu tạo cục đẩy công suất như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết để có cách sử dụng hiệu quả nhé. 
cau-tao-cuc-day-cong-suat-chi-tiet-nhat

Cấu tạo cục đẩy công suất gồm những gì? 

Cấu tạo cục đẩy công suất gồm các thành phần cơ bản: vỏ máy, thân mát, biến áp nguồn, mạch công suất, sò và các linh kiện chính hãng khác. 

Chi tiết về từng bộ phận 
  • Vỏ cục đẩy công suất được làm từ kim loại cao cấp với độ cứng cáp và độ bền cao giúp bảo vệ các linh kiện bên trong khỏi những tác nhân gây hại. Trên vỏ mát có thiết kế khe tản nhiệt giúp ổn định nhiệt độ của thiết khi hoạt động không bị quá tải gây chập cháy. Đây cũng là thiết kế bên ngoài của cục đẩy có tính thẩm mỹ cao có sự khác nhau, mang đặc trưng riêng của mỗi thương hiệu. 
  • Thân cục đẩy được tạo nên từ những linh kiện hay phụ kiện điện tử, phần quan trọng quyết định đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của thiết bị cục đẩy. Các dòng cục đẩy chính hãng được sử dụng linh kiện cao cấp, lựa chọn kỹ càng mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. 
  • Biến áp nguồn: linh kiện quyết định đến sức mạnh và hiệu suất cục đẩy. Hiện nay có 2 loại biến áp nguồn là nguồn xung và nguồn biến áp. Các dòng cục đẩy sử dụng nguồn xung sẽ cho hiệu suất lớn hơn nguồn biến áp. 
  • Mạch công suất với chức năng khuếch đại công suất, nhận tín hiệu âm thanh vào xử lý và cho ra âm thanh có công suất mạnh mẽ hơn. Là sự kết hợp của mạch khuếch đại điện áp và mạch khuếch đại dòng điện. 
  • Sò: Linh kiện quan trọng ảnh hưởng đến mức công suất của cục đẩy. Trên thị trường có nhiều loại sò khác nhau trong đó phổ biến vẫn là sò Sò sanken, Sò Toshiba 
  • Ngoài ra thiết bị còn rất nhiều linh kiện khác như: vỉ nguồn, tụ lọc, hệ thống quạt gió,….. 
Đây là những thành phần cơ bản của các dòng cục đẩy công suất bất kể 2 kênh, 3 kênh hay 4 kênh. Để tìm hiểu chi tiết hơn bạn nên nhờ đến từ vấn từ chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm về âm thanh. 

Lí do nên dùng cục đẩy công suất cho dàn âm thanh 

  • Với không gian lớn sử dụng cục đẩy sẽ cung cấp âm thanh đủ lớn đáp ứng cho nhu cầu của người dùng trong một không gian rộng, cho âm thanh rõ ràng và mạnh mẽ hơn. 
  • Sử dụng cục đẩy kết hợp với vang số cho dàn âm thanh gia đình mang lại hiệu quả âm thanh đỉnh cao 
  • Hạn chế được các rủi ro hư hỏng loa và các thiết bị, giúp ổn định công suất, giảm méo tiếng của hệ thống loa. 
tac-dung-cuc-day-trong-dan-am-thanh
Trên đây là cấu tạo cục đẩy công suất chi tiết nhất và lí do bạn nên sử dụng cục đẩy cho dàn âm thanh mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng và chọn mua sản phẩm phù hợp