Hướng dẫn chọn cục đẩy công suất phù hợp với loa siêu trầm


Lựa chọn cục đẩy công suất cho loa là công việc cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến cả hệ thống. Vậy khi chọn mua main bạn cần lưu ý đến những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết trong bài đọc này nhé.
huong-dan-chon-cuc-day-cong-suat-phu-hop-voi-loa-sieu-tram

Hướng dẫn chọn cục đẩy công suất phù hợp với loa siêu trầm

Chọn số kênh

Hiện nay cục đẩy công suất phổ biến trên thị trường là những dòng cục đẩy công suất 2 kênh hay cục đẩy 4 kênh. Tuy nhiên sẽ phục thuộc vào từng tính chất hệ thống âm thanh mà chọn thiết bị phù hợp. Những hệ thống âm thanh lớn, nhiều loa công suất thì 4 kênh sẽ là lựa chọn tốt nhất, với hệ thống bình thường thì sử dụng cục đẩy công suất 2 kênh sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Cục đẩy có điện trở thích hợp

Những dòng loa siêu trầm thường mang điện trở từ 2 đến 8 phụ thuộc vào dây thoại và bí quyết bạn nối loa siêu trầm. Bạn sử dụng dây thoại đơn thì hãy sử dụng bộ khuếch đại mang điện trở để đảm bảo cho loa siêu trầm. Với những dòng loa siêu trầm dây thọai đôi hãy nối đồng thời để giảm điện trở xuống mức thấp nhất cho loa.

Xác định điện năng tiêu thụ

Khi đã xác định được loại cục đẩy nào thì hãy xem xét đến lượng điện năng tiêu thụ, thường 2 mức chậm
Khi bạn đã xác định được số kênh của cục đẩy công suất thì hãy xem xét đến lượng điện năng tiêu thụ. Cục đẩy có mức điện trở khác nhau thì mức tiêu thụ điện năng cũng khác nhau. Bạn cần đảm bảo cục công suất đủ công suất để kích hoạt loa

Xác định độ thay đổi âm thanh

Khi xác định được điện trở và công xuất bạn nên kiểm tra độ thay đổi qua các chỉ số THD. Bạn nên sử dụng một vật dụng với THD càng sát 0.01% càng tốt bởi đây là tỉ lệ có độ biến dạng ít nhất.
Hiện nay những thiết bị cục đẩy công suất đều được tích hợp những bộ lọc để chỉnh âm thanh của loa trầm để âm thanh ra loa hay nhất.


Trên đây là những lưu ý khi chọn cục đẩy công suất cho loa siêu trầm mà bạn nên nắm kỹ để có thể chọn cho mình thiết bị phù hợp. Ngoài ra khi chưa có nhiều kinh nghiệm chúng tôi khuyên bạn nên nhờ đến tư vấn từ người có kinh nghiệm hay các chuyên gia âm thanh để có được thiết bị phù hợp. Cục đẩy công suất sử dụng cho loa siêu trầm thường là những thiết bị có mức công suất lớn để đáp ứng âm thanh tốt nhất.