Đánh giá cách đấu cục đẩy với loa karaoke


Loa karaoke là một trong những dòng loa được chú ý nhiều trên thị trường hiện nay, xã hội ngày càng phát triển thì dòng loa này lại càng trở nên phổ biến hơn. Khi hoạt động loa luôn cần đi cùng 1 mẫu cục đẩy và cách đấu cục đẩy với loa karaoke cũng nên đảm bảo hợp lý. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.
cach-dau-cuc-day-voi-loa-karaoke

Tìm hiểu về cục đẩy công suất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu cục đẩy khác nhau: cục đẩy Yammaha, cục đẩy Korah, cục đẩy AAP, cục đẩy Star Sound (https://khangphudataudio.com/cuc-day-star-sound),…Đây là thiết bị được sử dụng để khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa cho âm thanh thêm sinh động, mạnh mẽ và rõ ràng hơn. Cục đẩy công suất với ngoại hình nhỏ gọn nhằm khuếch đại tín hiệu âm thanh giúp tăng hiệu suất khi dùng.

Cách đấu nối cục đẩy công suất có loa karaoke

Bạn đấu thường nhật hai kênh Dual Chanel: tiêu dùng vận chuyển loa 4 Ohm, 8 Ohm, một chanel. ngoài ra bạn sở hữu thể dùng stereo lúc ta tách ra 2 con đường dấu hiệu vào công tắc môn – stereo và để ở vị trí giữa dual. cách thức đấu nối này chỉ phù hợp lúc bạn ko cần nâng công suất lên quá lớn.
Lưu ý, lúc đấu nối 4Ohm thì công suất của máy với thể tăng lên từ 10 Ohm 30% nhưng máy chạy nóng hơn.
Đấu nối Bridge Mono: 2 cọc dương của trạm để kéo chuyển vận, mang 1 cọc sẽ trở nên cọc âm. Thường quy định cọc phải là (+) và cọc trái là (-) và chanel nào lấy cọc dương thì dấu hiệu vào cắm vào chanel chậm triển khai
Đấu nối Parallel Mono: 2 cọc dương đấu nối có nhau, bật công tắc đổi ngõ nhập sang parallel giả dụ dùng đường 70V để sở hữu thể kéo loa xa bạn chỉ cần bật công tắc CH1 và CH2 sang chế dộ 70V. 2 bí quyết Bridge mode và Parallel mode, ngõ vào tín hiệu của Amply chỉ xử dụng được 1 (left hay right, A hay B tùy hãng sản xuất) vì khi này nó chỉ là 1 Amply mono. Amply karaoke sẽ do bạn tuyển lựa.
Công tắc dấu hiệu vào chuyển sang vị trí bridge – mono: cách này tiếp nối hai chanel nên công suất trên vận tải nâng cao lên gấp đôi ( thường tiêu dùng để kéo loa công suất to mang trở kháng 8Ohm).

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng cục đẩy

  • Khi thực hiện đấu nối thiết bị âm thanh hãy tự động tắt nguồn thiết bị và để volume ở mức thấp nhất.
  • Cọc tiếp đất của main phải được nối đất để đảm bảo hiệu quả hoạt động.
  • Đấu 1+, 1- mang dây dấu hiệu loa. Bạn ko được chập dây 1+ cộng dây 2+ và 1- và 2- đi ngang nhau.
  • không được để nước, lửa, rơi rớt, va chạm làm hỏng main.
  • Trước khi bận loa bạn phải vặn vẹo volume về 0 để giảm thiểu hỏng loa.
  • Volume ko để volume của loa ở mức max ( 90-100%)
  • Xây dựng và lắp đặt dàn âm thanh nên để ở xa khu vực có từ trường.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách đấu cục đẩy với loa hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp hạn lựa chọn được thiết bị ưng ý.
Có thể bạn quan tâm: