Âm thanh cho hội trường cần những thiết bị cơ bản nào?

Nhiều người thường nghĩ dàn âm thanh cho hội trường có kết cấu phức tạp với nhiều thiết bị. Để giúp bạn hiểu rõ hơn và có kinh nghiệm khi chọn mua, Khang Phú Đạt Audio sẽ giới thiệu những thiết bị cơ bản cần thiết.
Âm thanh cho hội trường cần những thiết bị cơ bản nào?

Âm thanh cho hội trường cần những thiết bị cơ bản nào?

Thiết bị khuếch đại tín hiệu

Với những dàn âm thanh hội trường có diện tích rộng lớn, quy mô khán giả nhiều thì hệ thống âm thanh thường sử dụng cục đẩy công suất. Các thiết bị có khả năng khuếch đại mạnh mẽ, hiệu suất cao đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của 1 dàn âm thanh chuyên nghiệp.

Thiết bị cân chỉnh âm thanh

Thiết bị căn chỉnh âm thanh đóng vai trò quan trọng trong các dàn âm thanh hội trường là mixer. Tín hiệu âm thanh đi qua Mixer sẽ thực hiện điều chỉnh, kiểm soát,....Các mixer kỹ thuật số cao cấp được tích hợp bộ xử lý tín hiệu, để cắt các tần số âm thanh không cần thiết, hạn chế và triệt bỏ tiếng hú, cho chất âm hoàn hảo.
Các sản phẩm Mixer hiện nay còn có bộ lọc Equalizer cho phép cân chỉnh Echo, Reverb, mang đến hiệu ứng đa dạng, cho tiếng vang dày và chuyên nghiệp hơn.

Nguồn âm

Nguồn âm cho bộ âm thanh hội trường, sân khấu thường là micro: micro cổ ngỗng, micro không dây, có dây,..Đó là những thiết bị đóng vai trò làm nguồn phát âm thanh trong một bộ dàn âm thanh. 

Loa

Loa là thiết bị không thể thiếu trong bất kì dàn âm thanh nào. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại loa hội trường, với nhiều chủng loại và xuất xứ khác nhau. Cần xác định rõ nhu cầu của bạn trước để lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh lãng phí tiền bạc nhưng lại không đem đến hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là những thiết bị âm thanh cơ bản trong dàn âm thanh cho hội trường mà bạn nên nắm rõ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Để liên hệ Tư vấn thi công âm thanh hội trường miễn phí quý khách có thể gọi đến Khang Phú Đạt Audio, chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm và đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao đảm bảo mang đến cho bạn một hệ thống âm thanh ưng ý.