Lắp đặt thiết bị âm thanh cho sự kiện như thế nào?

Âm thanh, ánh sáng là hai thiết bị không thể thiếu khi tổ chức sự kiện. Để có được phần âm thanh và ánh sáng chất lượng thì khi lắp đặt cần phải tuân theo quy trình. Vậy quy trình lắp đặt những thiết bị âm thanh cho sự kiện ra sao? Hãy cùng Khang Phú Đạt Audio tìm hiểu chi tiết nhé!

Lắp đặt thiết bị âm thanh cho sự kiện như thế nào?

Lắp đặt thiết bị loa

Loa là phần không thể thiếu trong các sự kiện, thiết bị cực kỳ quan trọng góp phần tạo nên thành công cho các sự kiện. Hiện nay trên thị trường có rất loại nhiều thiết bị loa khác nhau đa dạng mẫu mã và chủng loại, hoạt động với nhiều công suất khác nhau. Khi lắp đặt những thiết bị loa bạn nên lưu ý chiều cao an toàn nằm trong khoảng 2m tính từ sàn tới đáy loa, các loa được cách xa nhau trong khoảng 2 - 2,5m đặt loa hơi nghiêng xuống dưới 15 độ, chú ý đấu đúng cực loa của amply. Nếu mắc thêm loa sub điện thì nên để nó dưới sàn nhà, đặt giữa hai loa để lấy tín hiệu.

Kết nối các thiết bị với nhau

Việc này có vai trò vô cùng quan trọng quyết định chất lượng của âm thanh, thực hiện kết nối loa các thiết bị tương thích, phù hợp sẽ mang đến hiệu quả về âm thanh cũng như đảm bảo an toàn, bền bỉ cho thiết bị. Với công đoạn này các nhà phân phối thiết bị âm thanh thường sẽ có kỹ thuật viên âm thanh lắp đặt đạt chuẩn cho bạn.
Xem thêm: 

Vận hành thiết bị

Bước này quan trọng nhất là tại bàn mixer bởi thiết bị này có nhiệm vụ điều khiển toàn bộ màn hình âm thanh. Khi muốn gắn micro và mixer, bạn cần xem cổng ra output của mixer rồi gắn dây nối vào, thử xem có nhận được tín hiệu hay chưa. Cuối cùng là điều chỉnh amply sao cho hợp lí, đầu tiên bạn cần vặn nhỏ volume của mix sau đó điều chỉnh bằng cách thức thử xem độ mức độ âm thanh như vậy đã hoàn chỉnh chưa, nếu như chưa có thể dùng mixer để chỉnh âm bass.

Trên đây là chia sẻ của Khang Phú Đạt Audio để lắp đặt âm thanh nhạc sống, sân khấu sự kiện quan trọng. Quý khách có bất kì thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi.