Một số lỗi thường gặp khi sử dụng dàn âm thanh

Bạn đang sở hữu một dàn âm thanh và sau một khoảng thời gian sử dụng thì hay xảy ra lỗi đến từ kỹ thuật điều chỉnh khiến chất lượng âm thanh của bạn bị giảm sút? Hôm nay, Khang Phú Đạt Audio sẽ trang bị cho bạn những kiến thức cơ bản để có thể khắc phục được các lỗi này, cho dàn âm thanh của bạn hoạt động mượt mà.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng dàn âm thanh

Âm lượng nhạc

Âm lượng tổng trong phòng quá to cũng là một trong những nguyên nhân khiến bộ dàn cho chất lượng không như ý, đặc biệt là làm cho người hát rất tốn sức. Việc thừa âm lượng còn gây ra hiện tượng dội âm tạo ra nhiều tiếng ồn, nhiễu âm, khiến chất lượng tiếng hát bị giảm sút. Bạn có thể kiểm tra lại các nút điều chỉnh và chỉnh lại phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bạn nên điều chỉnh tiếng Bass sao cho phù hợp với bài hát và chất giọng của mình để tiếng hát được hay nhất có thể.

Tiếng nhạc bị thừa âm cao (treble) cũng gây nên tình trạng chói tai và rất khó chịu khi nghe. Điều tệ hại hơn có thể gây rú rít micro. Bạn nên xem lại cách điều chỉnh nút HI ở khu điều khiển Music và có thể giảm thiểu nếu quá cao và gây rú rít.

Âm lượng micro

Âm lượng micro quá nhỏ sẽ làm cho người hát rất tốn sức và mang đến cho người nghe cảm giác giọng yếu. Nếu vấn đề này xảy ra thì bạn nên kiểm tra âm lượng của micro có bị nhỏ quá không? Nếu đây chính là nguyên nhân, hãy tăng volume của micro lên.
Micro quá nhiều tiếng bass sẽ làm giọng hát bị ù hay hay micro bị hú. Hãy giảm âm trầm xuống và nâng các dải trung và cao một cách hợp lí để giảm thiểu tình trạng này. 

Hiệu ứng tiếng vang

Tiếng vang cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Việc tạo tiếng vang chỉ dành cho ca sĩ nghiệp dư vì nó giúp cho màn trình diễn của người hát thêm hay hơn và giúp người hát bớt mệt, hụt hơi và nâng cao giọng hát của mình. Chính vì vậy nếu thiếu tiếng vang sẽ khiến chất lượng bộ dàn giảm sút. 

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng dàn âm thanh hiệu quả. Và đừng quên Khang Phú Đạt Audio là đơn vị số 1 chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh chính hãng trên toàn quốc như loa đám cưới, loa hội trường, amply, cục đẩy công suất, micro, mixer. Chuyên nhận tư vấn, cho thuê và lắp đặt dan am thanh dam cuoi, âm thanh hội trường, âm thanh karaoke chuyên nghiệp trên toàn quốc.
Tham khảo: