Những trường hợp nên sử dụng cục đẩy công suất bạn cần biết


Xu hướng sử dụng cục đẩy công suất hiện nay khá phổ biến không chỉ trong các dàn âm thanh quy mô lớn mà còn trong cả những dàn âm thanh gia đình. Vậy trường hợp nào bạn nên sử dụng thiết bị này để tăng cường âm thanh?
nhung-truong-hop-nen-su-dung-cuc-day-cong-suat

Những trường hợp nên sử dụng đẩy công suất?

Người dùng thường sử dụng cục đẩy công suất khi thấy dàn âm thanh của mình không đáp ứng đủ công suất cho loa hay không được căng tiếng. Tuy vậy khi sử dụng cục đẩy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau không phải tùy ý chọn lựa.

Sử dụng đẩy công suất với dàn karaoke trong phòng có chất liệu cách âm

Những phòng hát diện tích lớn sử dụng chất liệu tiêu tán âm thanh sẽ cho âm thah chân thực hơn. Tuy vậy việc lắp đặt mức công suất cũng cần phù hợp thì người nghe mới có thể nghe được âm thanh rõ ràng.

Chọn cục đẩy theo trở kháng và độ nhạy

Độ nhạy và trở kháng là 2 thông số cực kỳ quan trọng bạn cần nắm rõ khi chọn mua thiết bị cục đẩy. Với dòng loa có độ nhạy thấp dưới 90dB thì nên sử dụng cục đẩy công suất lớn và ngược lại với độ nhạy, trở kháng cao thì cần cục đẩy công suất nhỏ.

Cục đẩy công suất theo diện tích sử dụng

Với không gian phòng hát gia đình hay karaoke kinh doanh thì nên chọn cục đẩy gia đình có công suất nhỏ. Những không gian quy mô lớn như: hội trường, sân khấu, tiệc cưới,… thì nên chọn cục đẩy công suất lớn để mang lại hiệu quả tốt hơn.
Trong quá trình xây dựng và sử dụng dàn âm thanh nếu gặp tình trạng công suất và âm thanh không đủ bạn nên nhờ đến tư vấn từ các chuyên gia để mang lại hiệu quả tốt nhất. Họ sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất cho dàn âm thanh.
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về việc sử dụng cục đẩy công suất cho dàn âm thanh. Hi vọng với thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và quyết định đúng đắn mang lại hiệu quả đối với dàn âm thanh của mình.