Lên kế hoạch thiết bị âm thanh sân khấu sự kiện

Để setup hệ thống âm thanh sự kiện chuyên nghiệp thì việc lên kế hoạch thiết bị và phối ghép là điều vô cùng quan trọng. Hôm nay Khang Phú Đạt Audio sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn tự lên kế hoạch thiết bị âm thanh sự kiện hiệu quả.
Lên kế hoạch thiết bị âm thanh sân khấu sự kiện

Tìm hiểu rõ thông tin chương trình và vị trí thiết kế âm thanh

Để góp phần giúp sân khấu sự kiện chuyên nghiệp với các tiết mục hoàn hảo thì hệ thống âm thanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng hợp lý nhất thì phải tuân theo quy trình nhất định, với những ai người mới vào nghề thì đây chắc chắn công việc không dễ dàng chút nào, đòi hỏi người lắp đặt phải có kinh nghiệm và linh hoạt để có thể kết hợp các thiết bị âm thanh và ánh sáng sân khấu lại với nhau phù hợp và hoạt động nhuần nhuyễn.
Mỗi một chương trình sẽ có một nội dung khác nhau, dựa vào đó bạn sẽ thiết kế sân khấu có diện tích và cấu tạo khác nhau, có sân khấu hình chữ nhật, hình vuông, sân khấu hình tròn…Diện tích của những sân khấu này cũng hoàn toàn khác biệt, ít có sân khấu nào giống sân khấu nào, dễ hiểu như bạn không thể dùng dàn âm thanh đám cưới cho sân khấu hội thảo được và ngược lại. Do đó việc nắm rõ nội dung chương trình hay số lượng khách mời để xác định vị trí và diện tích sân khấu sẽ giúp bạn hình dung được dàn âm thanh cần được xây dựng setup như thế nào.

Xác định thiết bị cần có của bộ dàn

Sau khi tìm hiểu và nắm rõ thông tin chương trình thì việc lựa chọn thiết bị âm thanh cũng dễ dàng hơn. Đối với dàn âm thanh sự kiện thường sẽ gồm các thiết bị: bàn mixer, hệ thống loa, bộ xử lý tín hiệu và micro không dây, cục đẩy công suất,...
Các thiết bị được lựa chọn tương thích với nhau và dựa trên sở thích, nhu cầu, chi phí đầu tư của khách hàng. Mỗi hệ thống âm thanh sẽ có cấu hình sao cho phù hợp đáp ứng mục đích sử dụng.
Để nhận tư vấn lắp đặt âm thanh hội trường, sân khấu sự kiện chuyên nghiệp. Quý khách vui lòng liên hệ với Khang Phú Đạt Audio - đơn vị chuyên cung cấp lắp đặt thiết bị âm thanh uy tín số 1 thị trường hiện nay.
Xem thêm: